TIN TỨC

Thiết kế nhà Planalto hình chữ nhật lạ mắt và độc đáo ở  Brazil

Thiết kế nhà Planalto hình chữ nhật lạ mắt và độc đáo ở Brazil

Ngày nay, thiết kế kiến trúc hiện đại đang khá được ưa chuộng bởi sự tiện lợi nhưng cũng rất sang trọng của nó. Căn nhà Planalto mà chúng tôi sắp giới thiệu sẽ đem lại cho bạn một cái nhìn mới mẻ về kiến trúc hiện đại. Bạn có muốn khám phá những điều mới mẻ không? Hãy cùng chiêm ngưỡng thiết kế nhà độc đáo thông qua những bức hình dưới đây nhé!

Ngôi nhà bao gồm 2 khối vuông góc lớn đánh dấu lãnh thổ mỗi khu vực. Những khu vực riêng tư được đặt trên tầng trên của lăng kính hình chữ nhật vuông góc với đường phố. Căn nhà chỉ chiếm một nửa diện tích đất, nửa còn lại được dành cho việc giải trí và cảnh quan. Trên sàn chính, một lăng kính hình chữ nhật được nhìn thấy có chứa các chức năng khác của ngôi nhà. Đây là lối vào của ngôi nhà, nơi bạn có thể nhìn thấy nhà để xe và khoảng sân phía trên. Đây cũng chính là góc nhìn khiến bạn có thể bao quát được căn nhà. Nhìn từ góc này, bạn có thể thấy rằng Planalto không giống với bất kỳ căn nhà nào bạn đã thấy trước đây phải không?

thiet-ke-nha-1.jpg

Khoảng sân trên tầng 2 khá rộng rãi phù hợp cho nhiều hoạt động khác nhau của mọi người.

Bạn có thể bước vào căn nhà thông qua một hành lang rộng 1.8 m nối các khu vực khác nhau của căn nhà. Khi đã vào đến bên trong căn nhà, bạn sẽ nhìn thấy khu vực nướng thịt, rất thích hợp cho các dịp tụ tập bạn bè hay họp mặt gia đình. Sàn chính được bao phủ bởi sân vườn có ngăn nhà để xe và khu giải trí.

thiet-ke-nha-2.jpg

Một khi vào trong, bạn sẽ thực sự ngạc nhiên với tất cả những vẻ đẹp mà bạn có thể nhìn thấy. Sự kết hợp giữa gỗ, bê tông, thép và kính rất rõ ràng và tinh tế khi nhìn từ góc độ này.

thiet-ke-nha-3.jpg

Khi ánh đèn được bật lên, bạn sẽ thấy hết được vẻ đẹp của căn nhà. Với cửa kính trượt lớn, nội thất căn nhà dường như hòa vào với phong cảnh.

thiet-ke-nha-4.jpg

Bể bơi ngoài trời có diện tích vừa đủ, không lớn quá nhưng cũng phù hợp với mục đích sử dụng của gia đình. Bể bơi được lát gạch, trông nó thật đặc biệt và khi thắp đèn lên thì việc lát gạch này càng giúp phản chiếu ánh sáng, thật bắt mắt.

thiet-ke-nha-5.jpg

Phía sau nhà bếp ngoài trời này là garage để ô tô mà chúng tôi đã cho bạn thấy trong ảnh đầu tiên.

thiet-ke-nha-6.jpg

Ngôi nhà có trần nhà khá cao làm cho không gian căn nhà càng trở nên thoáng đãng. Trần thạch cao được sử dụng khiến ngôi nhà trông chắc chắn hơn. Hơn nữa có một cửa thông gió với những tấm lót bằng gỗ, căn nhà sẽ trở nên thoáng mát hơn, nhờ vậy mà có thể tiết kiệm điện năng hơn.

thiet-ke-nha-7.jpg

Nội thất căn nhà chủ yếu sử dụng gam màu trung tính trông khá mộc mạc và hiện đại. Màu sắc trung tính sẽ giúp căn nhà như được cân bằng và hài hòa hơn.

thiet-ke-nha-8.jpg

Những đồ nội thất của căn nhà đều khá đơn giản, không cầu kỳ, nhiều chi tiết nhưng trên hết, chúng được kết hợp với nhau một cách phù hợp, tạo nên tổng thể nổi bật. Bức tranh treo tường bằng kính như tạo điểm nhấn, làm căn phòng như sáng hơn và đầy mới lạ.

thiet-ke-nha-9.jpg

Khu vực phòng ăn và phòng khách đều khá thống nhất với màu sơn trắng làm chủ đạo, đồ nội thất khá hài hòa với tổng thể đó.

thiet-ke-nha-10.jpg

Còn đây là một căn phòng mang tính chất riêng tư hơn với kính được làm mờ, cách sắp xếp đồ đạc cũng gần gũi hơn.

thiet-ke-nha-11.jpg

Nhà bếp có chiếc bàn ăn hình vuông màu trầm nhưng cũng khá nổi bật trên nền xám của cả căn bếp. Việc sắp xếp ánh sáng cũng khá tinh tế và hợp lý cho gian bếp.

thiet-ke-nha-11.jpg

Phòng ngủ có kiểu dáng tối giản với gam màu trắng xuyên suốt, sử dụng một tấm thảm lông khá êm ái. Xét về tổng thể, phòng ngủ trông thật nhẹ nhàng tạo cho mọi người có cảm giác thư giãn, thoải mái. Một vách ngăn bằng gỗ được thiết kế độc đáo ngăn cách phòng ngủ với phòng khách, tạo sự riêng tư cho khu vực này.

thiet-ke-nha-12.jpg

Sân trên tầng 2 có thể đi thông qua cầu thang từ bếp ngoài trời. Bếp này cũng được coi là khu vực vui chơi giải trí cho các hoạt động nướng thịt ngoài trời và các hoạt động thú vị khác của gia đình. Thiết kế nhà Planalto khá khác lạ ở điểm này.

thiet-ke-nha-13.jpg

Đây là góc nhìn khác về cầu thang dẫn lên sân hiên được làm bằng bê tông xà thép, gắn vào tường.

thiet-ke-nha-14.jpg

Từ tầng trên, bạn có thể bao quát tầng dưới thông qua bức tường kính trong suốt này.

thiet-ke-nha-15.jpg

Đây là sân hiên với sàn gỗ. Khu vực này thực sự sẽ là nơi mà mọi người trong gia đình có thể thư giãn, hít thở không khí trong lành.

thiet-ke-nha-16.jpg

Các vật liệu được sử dụng trong nhà có màu sắc, kết cấu rõ ràng. Các bức tường bê tông phân chia không gian trong nhà, nơi có những cửa kính thủy tinh trượt lớn giúp cho chủ nhà có thể có cái nhìn tốt nhất về khu vườn và cảnh quan. Đây thực sự là thiết kế nhà đáng để học hỏi.

                                                                                    Nguồn: homedessignlover


Related

TAG

 thi công nội thất | siêu thị nội thất | sản phẩm nội thất | Thiết kế chung cư | Thiết kế biệt thự | Thiết kế khách sạn | Trang trí nội thất | Đá nhân tạo | Thi công đá nhân tạo | Đá tự nhiên | Đá nội thất

DỊCH VỤ THIẾT KẾ NỘI THẤT

thiết kế nội thất