TIN TỨC

Phong thủy trong thiết kế bếp ăn cần lưu ý gì

Phong thủy trong thiết kế bếp ăn cần lưu ý gì

Bếp ăn là nơi sinh hoạt chung của gia đình hàng ngày , là nơi các bà nội trợ trổ tài nấu nướng để mang lại những bữa ăn ấm áp cho người thân thương những bữa ăn đảm bảo cho sức khỏe nhất. Nhà bếp là không gian vô cùng quan trọng trong nhà , là nơi tụ họp sum vầy cho cả gia đình , đồng thời "ngọn lửa bếp" còn biểu tượng cho sự hưng thịnh của gia chủ. 
 
Chính vì thế, phong thủy khi thiết kế nội thất phòng bếp nên được đặt lên hàng đầu nhằm phát triển những nhân tố phong thủy tích cực và những tác động xấu bên ngoài. Việc sắp đặt dụng cụ nhà bếp , bếp nấu , lựa chọn hướng bếp cũng phải được đánh giá tổng quan dựa trên mạng tuổi của người chủ nhà. Đến với chuyên mục tư vấn ngày hôm nay, nội thất Morehome sẽ giúp bạn làm sao để thiết kế nội thất phòng bếp hợp phong thủy và mang lại nhiều may mắn cho cuộc sống hiện đại.

Phong thủy trong thiết kế bếp ăn cần lưu ý gì
 
Bếp nấu kỵ gió: Bếp nấu phải “tàng phong tụ khí” tức là phải tránh gió để tụ được khí , do vậy , tối kỵ gió thổi vào bếp. Ví như bếp nấu nhìn thẳng ra cửa chính và phía sau bếp nấu có cửa sổ đều không tốt về mặt phong thủy và thuận tiện khi thổi nấu. Ví như bếp gas hoặc bếp củi bị gió thổi thì mùi khói , mùi gas sẽ gây độc , tốn nhiên liệu , lại dễ gây hỏa hoạn và không an toàn trong quá trình sử dụng
 
Hướng bếp tránh đặt đối điện với cửa nhà vệ sinh vì không gian này được xem là nơi dẫn các uế khí. Ví như thiết kế nhà chẳng thể thay đổi được thì có thể làm một vách ngăn che chắn.

Bếp nấu phải “tàng phong tụ khí” tức là phải tránh gió để tụ được khí
 
Bếp nấu kỵ nước: Trong phong thủy nhà bếp , hỏa khí của bếp nóng khó có thể dung hòa với thủy mát lạnh của nước  
 
Có 3 cách thiết kế để bếp tránh nước:

Thứ nhất , tránh đặt bếp nhìn về hướng bắc. Hướng bắc là phương vị thủy đang vượng , thủy khắc hỏa nên không tốt cho bếp.

Thứ hai , tránh đặt bếp lên trên rãnh , mương , đường nước.

Thứ ba , không để bếp kẹp giữa hai thứ có tính chất thủy như máy giặt , tủ lạnh , bồn chậu rửa bát…

Tránh đặt bếp nhìn về hướng bắc
 
Bếp đặt “tọa hung hướng cát”: Bếp đặt lên hướng dữ nhưng cửa bếp phải nhìn về hướng lành. Cửa bếp là nơi đưa củi vào đáy nồi đốt , phải đặt nó quay về hướng lành , như thế nhanh có phúc. Như vậy , bếp đặt “tọa cát hướng cát” không tốt bằng “tọa hung hướng cát”.

Phong thủy trong thiết kế bếp ăn cần lưu ý gì
 
Không nên đặt bếp ở vị trí Trung Cung hoặc Thượng Tâm của ngôi nhà. Trung Cung là một cung bị động , nơi mà mạch khí phải được yên ổn và bình yên , đặt nhà bếp ở cung này về mặt phong thủy nhà bếp thì người nhà sống trong nhà sẽ bị sự xáo trộn về sức khỏe và gặp những có nhiều trở ngại hoặc thiếu thốn liên tục.

Cửa bếp là nơi đưa củi vào đáy nồi đốt , phải đặt nó quay về hướng lành , như thế nhanh có phúc
 
Không nên đặt bếp sát phòng ngủ: Phòng bếp nóng nực , khói , dầu mỡ nhiều , con người sẽ bị tác động đến một điều gì đó đến sức khỏe. Để tránh những vấn đề nói ở trên , cần chú ý khi thiết kế phòng bếp không để bếp không chiếu thẳng với cửa nhà , không để sát với giường ngủ.

Phong thủy trong thiết kế bếp ăn cần lưu ý gì
 
Cửa chính không được nhìn thẳng vào miệng bếp , về mặt công năng điều này cũng không hợp lý , người đứng bếp sẽ gặp có nhiều trở ngại hoặc thiếu thốn trong việc xem xét kỹ lưỡng không gian bên ngoài ( thường là phòng khách ) và những người ra vào. Về phong thủy , đặt bếp hướng thẳng ra cửa chính không chỉ làm tiền nong trong nhà luôn thiếu hụt , mà còn tổn thương đến sức khỏe của gia chủ.

Cửa chính không được nhìn thẳng vào miệng bếp , về mặt công năng điều này cũng không hợp lý
 
Cần chắc chắn cho bếp sạch sẽ , gọn gàng: Người phương Đông rất chú trọng ăn uống nhưng chưa để ý đến vệ sinh môi trường của nhà bếp , luôn chất nhiều thứ không cần thiết , thậm chí làm cho bếp hẹp lại , tối tăm và ẩm thấp. Môi trường như vậy tạo điều kiện cho sâu bọ phát triển , dễ sinh nấm mốc , mầm bệnh , ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình. 
 
Đối với phòng bếp nói riêng và thiết kế nội thất nhà ở nói chung thì yếu tố phong thủy không thể thiếu. Khi bắt tay vào xây dựng một ngôi nhà mới thì bạn cần phải tìm hiểu kỹ về yếu tố này hoặc hỏi ý kiến chuyên gia để có một cuộc sống an yên và hạnh phúc.

Related

TAG

 thi công nội thất | siêu thị nội thất | sản phẩm nội thất | Thiết kế chung cư | Thiết kế biệt thự | Thiết kế khách sạn | Trang trí nội thất | Đá nhân tạo | Thi công đá nhân tạo | Đá tự nhiên | Đá nội thất

DỊCH VỤ THIẾT KẾ NỘI THẤT

thiết kế nội thất